Quan trắc môi trường là gì? Tại sao phải thực hiện quan trắc môi trường?

02:01:00 05/01/2024

1. Quan trắc môi trường là gì?
Quan trắc môi trường là việc theo dõi liên tục, định kỳ, đột xuất, có hệ thống về thành phần môi trường, các nhân tố tác động đến môi trường, chất thải nhằm cung cấp thông tin đánh giá hiện trạng môi trường, diễn biến chất lượng môi trường và tác động xấu đến môi trường.
2. Các hình thức quan trắc môi trường?
+ Quan trắc không khí/Khí thải: Bằng cách lấy mẫu, giám sát mức độ ô nhiễm khí thải từ các nguồn khác nhau .
+ Quan trắc chất lượng nước: Đo lường các chỉ tiêu như độ pH, độ dẫn điện, độ mặn, oxy hòa tan, các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh vật trong nước thải, nước mặt, nước ngầm,...
+ Quan trắc đất: Xác định tình trạng đất và sự thay đổi của nó bằng cách đo lường các chỉ tiêu như độ pH, độ ẩm, hàm lượng dinh dưỡng, hàm lượng các chất độc hại,... của các tầng đất
+ Quan trắc tiếng ồn: Đo lường mức độ tiếng ồn từ các nguồn khác nhau như giao thông, công nghiệp, xây dựng, giải trí để đánh giá tác động tiêu cực của tiếng ồn lên môi trường và con người.
3. Tại sao phải quan trắc môi trường?
Việc quan trắc môi trường giúp xác định hiện trạng môi trường, biến động môi trường và tác động của nó đối với môi trường tự nhiên và con người. Giúp đưa ra các nhận định để đánh giá về diễn biến của môi trường đồng thời cung cấp các thông tin để xây dựng báo cáo môi trường. Góp phần bảo vệ môi trường sống và đảm bảo cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, bình thường.
4. Đơn vị nào thực hiện quan trắc môi trường uy tín nhất hiện nay?
Công ty TNHH TM - DV - Công Nghệ Môi Trường Khải Thịnh là Công ty phát triển và cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực phân tích thí nghiệm môi trường:
- Chuyên Quan trắc môi trường;
- Quan trắc môi trường lao động; Phân loại lao động;
- Giấy phép môi trường; Vận hành thử nghiệm;
- Thiết kế, lắp đặt, vận hành hệ thống xử lý Nước thải, Khí thải,...
Khách hàng cần tư vấn và báo giá về dịch vụ Lắp đặt hệ thống xử lý khí thải tại Công ty TNHH TM - DV - Công Nghệ Môi Trường Khải Thịnh xin vui lòng liên hệ:
Hotline: 0962 740 584
Website: www.moitruongkhaithinh.com
Email: moitruongkhaithinh@gmail.com
Địa chỉ: 75 TTH 15, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
Chi tiết xem tại:   
Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Hỗ trợ trực tuyến
  • LiveChat
  • Mr. Qúi (0962740584)

  • Mss Trà (0398 130 066)

 

Đang xử lý...